image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chuyển biến trong công tác cải cách hành chính của xã Yên Thắng.

Những năm trước đây, công tác CCHC trên địa bàn xã Yên Thắng còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đầy đủ và đồng bộ, nhân lực phục vụ công tác giải quyết TTHC còn yếu và thiếu; các TTHC khi giải quyết còn rườm rà, phải thông qua nhiều khâu, nhiều bước, làm mất thời gian và gây nhiều trở ngại cho người dân, tổ chức đến giao dịch. Đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác sử dụng hệ thống thông tin, thư điện tử hiệu quả chưa cao.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Trước những yêu cầu và đòi hỏi trong giai đoạn mới, xác định CCHC là một trong nhiệm vụ trọng tâm, có tầm quan trọng đặc biệt, thời gian qua, bằng nhiều giải pháp tích cực và đồng bộ, xã Yên Thắng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng CCHC, tạo được những chuyển biến rõ nét và có những kết quả đáng ghi nhận.

anh tin bai

 

anh tin bai

     Trên cơ sở bám sát chỉ đạo, kế hoạch của cấp trên về công tác CCHC cũng như nhìn nhận, đánh giá, phân tích toàn diện, sâu sắc những khó khăn, bất cập còn tồn tại, xã Yên Thắng đã sớm tổ chức các hội nghị phổ biến, quán triệt thực hiện các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác CCHC trong đó chú trọng đề cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác chỉ đạo, điều hành; chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân. Bên cạnh việc kiện toàn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ công chức, UBND xã còn chỉ đạo rà soát lại các thủ tục hành chính đã được UBND tỉnh ban hành, niêm yết công khai các TTHC tại bộ phận giao dịch “một cửa” để người dân nắm rõ quy trình giải quyết công việc và các loại phí, lệ phí. Thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng và các ban HĐND xã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện CCHC của các bộ phận đồng thời tổ chức đối thoại với người dân và tiếp thu những thông tin phản ánh nhằm xử lý và uốn nắn kịp thời những thiếu sót, sai phạm.

anh tin bai

    Ông Nguyễn Văn Thấm, người dân xóm Đông, thôn Thân Thượng chia sẻ: Sau khi thực hiện CCHC tôi đến bộ phận “một cửa” của xã để chứng thực, giải quyết công việc, tôi được các cán bộ hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Thời gian giải quyết thủ tục cũng nhanh gọn, không phải chờ lâu. Trong quá trình giao tiếp, cán bộ ở đây luôn niềm nở, nhiệt tình. Nếu có vướng mắc thì lãnh đạo xã trực tiếp xem xét, giải quyết luôn nên tôi và nhiều người dân đến giao dịch đều cảm thấy hài lòng.

anh tin bai

    Theo chị Nguyễn Thị Hài, Công chức Tư pháp – Hộ tịch xã Yên Thắng cho biết: Chúng tôi luôn xem việc đẩy mạnh CCHC là nhiệm vụ quan trọng để nổ lực, phấn đấu hoàn thành tốt. Nhờ đó, trong 11 tháng năm 2022, công tác CCHC của xã Yên Thắng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là trong lĩnh vực cải cách TTHC, xã đã tiếp nhận 3396 hồ sơ và đã giải quyết đúng hẹn 3394 hồ sơ đạt 99,9%, 2 hồ sơ giải quyết trễ hẹn được thông báo kịp thời và công khai xin lỗi theo đúng quy định. Tỷ lệ thực hiện hồ sơ DVC trực tuyến đạt trên 36%, với 1230 hồ sơ. Bình quân một ngày xã Yên Thắng đã tiếp nhận từ 50 đến 60 hồ sơ, có đợt cao điểm từ 100 đến 120 hồ sơ, trong đó có tới 30 hồ sơ trực tuyến, kể cả các buổi tối, thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ người dân vẫn nộp hồ sơ trực tuyến, chính vì vậy đã tạo được niềm tin và sự đồng tình của người dân về công tác CCHC của xã, qua đánh giá tỷ lệ người dân hài lòng đạt trên 99%.

anh tin bai

    Đồng chí Đỗ Văn Giáp, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của xã Yên Thắng phấn khởi cho biết: Điểm nổi bật trong công tác CCHC của xã Yên Thắng là bắt đầu từ tháng 11/2022 UBND xã Yên Thắng đã triển khai tra cứu thông tin TTHC và nộp hồ sơ trực tuyến bằng mã QR Code. Đây là cách làm tiên phong, sáng tạo nhằm thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. Mã QR Code được niêm yết công khai cùng các TTHC tại bộ phận giao dịch “một cửa” và trên Trang Thông tin Điện tử của xã. Việc quét mã QR Code thực hiện DVC trực tuyến và tìm hiểu TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC, tiếp cận, tìm hiểu TTHC thuộc thẩm quyền UBND xã và các văn bản pháp luật. Trên cơ sở thực hiện ứng dụng quét mã QR Code giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và giảm thiểu việc đi lại của người dân; phát huy hiệu quả và hạn chế số lượng hồ sơ cần bổ sung, xác minh trong công tác giải quyết TTHC mức độ 3, 4. Người dân, tổ chức chỉ cần dùng điện thoại thông minh sử dụng ứng dụng Camera hoặc ứng dụng Zalo để quét mã QR Code của từng lĩnh vực truy cập thông tin TTHC xem hướng dẫn về thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết, lệ phí đăng ký và nhiều thông tin có liên quan về TTHC.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Những kết quả đạt được trong công tác CCHC ở xã Yên Thắng trong thời gian qua đã tác động tích cực, tạo chuyển biến quan trọng, làm thay đổi nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trong quá trình giải quyết TTHC, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

                                        (Tin và ảnh: Đinh Liên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang