image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Thắng lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022-2027

      Chiều ngày 24/4/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Thắng đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022-2027. Đến dự Đại hội có đồng chí Trịnh Thị Hồng Tươi, Phó Bí thư Huyện đoàn; các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể, các đồng chí Bí thư chi bộ và 65 đại biểu đại diện cho đoàn viên thanh niên trong toàn xã.


anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

      Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã Yên Thắng đã đổi mới nội dung, hình thức công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, đã góp phần nâng cao bản lĩnh, phẩm chất chính trị và niềm tin của thanh niên đối với lý tưởng cộng sản và sự nghiệp đổi mới của Đảng. Phương thức đoàn kết, tập hợp thanh niên đã từng bước đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của tuổi trẻ. Công tác Đội và phong trào thiếu nhi có nhiều chuyển biến tích cực.

      Nét nổi bật của Đoàn xã Yên Thắng trong 5 năm qua đó là: Đoàn viên thanh niên trong xã đã tích cực tham gia phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới"; thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Đoàn xã đã cùng với các đoàn thể, thôn xóm tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm nhà văn hóa thôn, nghĩa trang Liệt sỹ; quét vôi ve tường rào; trồng đường hoa, cây xanh ở các hộ gia đình và trục đường giao thông thôn xóm. Vận động đoàn viên thanh niên đóng góp kinh phí, ngày công  xây dựng các công trình NTM của địa phương. Tiêu biểu như chi đoàn Tam Quang đã kêu gọi đoàn viên thanh niên đứng lên đảm nhiệm công trình kè đường, kè ao, đổ lề đường mua ghế đá và lắp đặt thùng  rác công cộng trong thôn, với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng; chi đoàn Xóm Hạ, Nhân Trạch kêu gọi đoàn viên thanh niên trong thôn xóm đóng góp 300 triệu đồng làm sân bóng.

      Hưởng ứng lễ phát động Tết trồng cây xuân Nhâm Dần, Đoàn TNCS HCM xã Yên Thắng đã trồng và gắn biển hàng cây thanh niên trên tuyến đường thanh niên tự quản. Đặc biệt hưởng ứng chương trình “Bánh trưng xanh - Ấm lòng ngày Tết”, BCH Đoàn xã đã tổ chức “Rửa xe gây quỹ”, sau 3 ngày được sự ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, các nhà hảo tâm và nhân dân, tổng số quỹ thu được gần 29 triệu đồng. Với số tiền này, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, BCH xã Đoàn đã mua nguyên liệu về gói bánh trưng và trao tặng 70 suất quà, (mỗi suất trị giá từ 200 đến 300 nghìn đồng) cho các em thiếu nhi và hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cán bộ, đoàn viên thanh niên xã Yên Thắng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho đoàn viên cũng như người dân trong phòng, chống dịch; thành lập đội thanh niên tình nguyện có 20 người tham gia hỗ trợ các điểm tiêm phòng COVID-19 trên địa bàn, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trong khu cách ly. Bên cạnh đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Yên Thắng còn thực hiện hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc”, đẩy mạnh tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự đến đoàn viên thanh niên, trong 5 năm, đã có 70 thanh niên tham gia đi nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ở địa phương, hằng năm tổ chức tốt gặp mặt tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ.

anh tin bai

    Với khẩu hiệu tuổi trẻ gương mẫu, đoàn kết, xung kích, sáng tạo và phát triển, Đoàn xã phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội đề ra là: Tiếp tục đổi mới hoạt động, tăng cường giáo dục ĐVTN có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá; Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng quê hương, đất nước. Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng.

anh tin bai
Đ/c Trịnh Thị Hồng Tươi phát biểu tại Đại Hội

 

anh tin bai
Đ/c Nguyễn Mạnh Tăng phát biểu tại Đại hội

      Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trịnh Thị Hồng Tươi, Phó Bí thư Huyện đoàn và đồng chí Nguyễn Mạnh Tăng, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Thắng đã biểu dương những kết quả mà Đoàn thanh niên xã Yên Thắng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị BCH đoàn xã Yên Thắng cần đổi mới công tác tuyên truyền để đoàn viên thanh niên xác định rõ trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; duy trì thành lập các Câu lạc bộ tình nguyện, đảm bảo ANTT, ATGT, bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phong trào xung kích sáng tạo trong đoàn viên thanh niên; Chăm lo xây dựng tổ chức đoàn trong sạch vững mạnh về mọi mặt; BCH Đoàn xã khoá mới cần xây dựng các chương trình phối hợp với chính quyền và các đoàn thể, vận động đoàn viên thanh niên gương mẫu trong tham gia tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

anh tin bai
    
anh tin bai
Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Yên Thắng đã bầu BCH khóa XX, nhiệm kỳ 2022 – 2027 gồm 15 đồng chí. Bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện sắp tới./.

     (Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

 

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang