image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đảng bộ xã Yên Thắng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác XDĐ năm 2023 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024

     Sáng ngày 26/12 tại hội trường Nhà văn hóa xã, Đảng bộ xã Yên Thắng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dương, Huyện ủy viên, Phó chủ nhiệm UBKT huyện ủy. Về phía lãnh đạo xã có đ/c Nguyễn Mạnh Tăng, Bí thư Đảng ủy; đ/c Đinh Văn Phán PBT TT ĐU; đc Đỗ Văn Giáp PBT ĐU, Chủ tịch UBND xã; đc Trịnh Xuân Hoạt, PCT HĐND xã; đc Hoàng Đăng Khoa PCT UBND xã; đc Tống Văn Sự PCT UBND xã; Đại diện 13 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã và các đc CBCC xã.

anh tin bai

Đồng chí Đinh Văn Phán PBT TT ĐU trình bày BC tổng kết công tác XDĐ năm 2023

     Trong năm 2023, Đảng bộ xã Yên Thắng đã lãnh đạo chỉ đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đạt được nhiều kết quả nổi bật.  Về công tác giáo dục chính trị tư tưởng: Ban Thường vụ Đảng ủy xã Yên Thắng đã tăng cường chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Nắm bắt và giải quyết kịp thời những băn khoăn vướng mắc về tư tưởng ngay từ cơ sở. Các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng như tổ chức quán triệt, học tập các nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước được chú trọng và tổ chức với nhiều hình thức phong phú, tỷ lệ cán bộ đảng viên tham gia học tập đạt 90-95%. Năm 2023 đã tổ chức học tập chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “về xây dựng nền văn hoá mới, con người mới – xã hội mới”, tổ chức quán triệt Kết luận số 54 về tiếp tục thực hiện quyết định 99-QĐ/TW ngày 03/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái “ tự diễn biến” “tự chuyển hoá” trong nội bộ, triển khai nghị quyết số 17 ngày 06/6/2023 về tiếp tục nâng cáo công tác dân vận trong giai đoạn mới, quán triệt nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 17/11/2022 của BCH TW khoá XIII về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới, tổ chức quán triệt Kết luận số 57 ngày 15/6/2023 về tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong trong tình hình mới. Triển khai Kết luận số 43 của KL/TU ngày 22/8/2018 của BCH Đảng bộ tỉnh về tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 17/7/2012 của BCH Đảng bộ tỉnh Nam Định về tăng cường quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh.

     Về công tác tổ chức cán bộ và XDĐ: Đảng uỷ tiếp tục có các giải pháp nâng cao chất lượng, năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, nhất là việc thực hiện các nghị quyết, đề án... về công tác tổ chức và cán bộ. Kịp thời góp ý vào các chủ trương, nghị quyết, quy định, quy chế về công tác tổ chức xây dựng Đảng của cấp ủy cấp trên gửi xin ý kiến. Cụ thể trong năm 2023 tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các đồng chí Bí thư các chi bộ thôn (xóm). Đảng uỷ kịp thời thống nhất đề nghị cấp trên chuẩn y phân công Đồng chí Phó CT UBND xã – kiêm nhiệm chức danh Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự do đồng chí Đỗ Ngọc Minh nghỉ chế độ đảm bảo công tác quốc phòng địa phương. Chỉ đạo MTTQ xã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra thành công tốt đẹp đã bầu ra đồng chí: Phan Thị Liễu - làm chủ tịch MTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029. Năm 2023 Đảng bộ đã tổ chức xét duyệt và đề nghị Huyện uỷ ra quyết định kết nạp được 05 đồng chí. Đề nghị chuyển đảng chính thức cho 02 đồng chí đúng thời gian quy định. Trong năm 2023, Đảng bộ đã tiếp nhận 03 đồng chí giới thiệu về sinh hoạt tại các chi bộ. Đề nghị huy hiệu cho 41 đồng chí trong đó: 60 năm là 04 đồng chí; 55 năm là 15 đồng chí; 50 năm là 11 đồng chí; 45 năm là 3 đồng chí; 40 năm là 6 đồng chí; 30 năm là 2 đồng chí.

     Về Lãnh đạo công tác xây dựng xã NTM nâng cao, thôn, xóm kiểu mẫu: Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ - UBND huyện và Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện. Đảng uỷ ra Nghị quyết số 09-NQ/ĐU, ngày 24/8/2022 về việc lãnh đạo xây dựng xã Yên Thắng trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025. Trong năm 2023 xã nhà vẫn đang tích cực hoàn thiện các tiêu chí về để đích nông thôn mới kiểu.

     Về lãnh đạo công tác xây dựng các đoàn thể quần chúng: Trong năm 2023 Đảng bộ xã đã thường xuyên kiểm tra giám sát, lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của các ban ngành đoàn thể và đạt được nhiều kết quả nổi bật cụ thể: Trong năm 2023 có 3 ban ngành đoàn thể được Chủ tịch UBND huyện Ý Yên tặng giấy khen về thành tích trong các phong trào thi đua giai đoạn 2021-2025.

     Về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng: BCH Đảng bộ xã đã chỉ đạo UBKT Đảng ủy xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát các chi bộ trong toàn Đảng bộ. Nội dung kiểm tra giám sát tập trung vào việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong cấp ủy và đảng viên. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ và đảng viên đã thực hiện nghiêm các quy định, điều lệ Đảng. Kết quả đã tổ chức kiểm tra được 12 chi bộ theo kế hoạch đề ra. Ngoài ra UBKT phân công các đồng chí UBKT giám sát thường xuyên các chi bộ để có những trấn chỉnh kịp thời đối với các chi bộ trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ.  Năm 2023, Đảng ủy tiếp nhận 5 đơn trong đó có 03 đơn tố cáo, 02 đơn đề nghị công dân sau khi xem xét nội dung đơn Đảng ủy đã chuyển sang UBND xã xem xét giải quyết (UBND xã đã giải quyết xong 5 đơn, còn 01 đơn đang xem xét giải quyết). Đã xem xét thi hành kỷ luật 02 đồng chí. Trong đó 1 đồng chí vi phạm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảng viên với hình thức: Khiển trách. Cấp quyết định Chi bộ và Cách chức 1 đồng chí cấp uỷ viên vi phạm đến chính sách người có công. Cấp quyết định BCH Đảng bộ.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Dương phát biểu tại hội nghị

     Tại hội nghị cũng đã tổ chức phiên thảo luận để nâng cao chất lượng công tác XDĐ đến các chị bộ trực thuộc:

anh tin bai

Đồng chí Trịnh Thị Tư BTCB Xóm Hạ tham luận về công tác xây dựng chi bộ HTXSNV

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Quang Vinh BTCB Đồng Lạc đọc tham luận tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Đinh Thị Phương Loan PBT CB trường tiểu học đọc tham luận tại hội nghị

     Tại hội nghị, Đảng bộ xã Yên Thắng cũng đã tổ chức trao tặng giấy khen cho các tập thể chi bộ và các cá nhân HTXSNV trong năm 2023:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tăng, Bí thư Đảng ủy phát biểu bế mạc hội nghị

 

Nguồn: Việt Anh - Văn phòng thống kê

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang