image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên tổ chức thành công diễn tập xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ năm 2022
Trog 2 ngày 14 - 15/11/2022, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Ý Yên đã tổ chức diễn tập xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ năm 2022.
anh tin bai

    Cuộc diễn tập được tổ chức theo 3 cụm. Dự theo dõi và chỉ đạo tại cụm 1 (gồm các xã Yên Tiến, Yên Khang, Yên Bằng, Yên Trị) có đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập; đồng chí Nguyễn Huy Liệu, UVBTVHU, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Thượng Tá Phạm Quang Đông, UVBTVHU, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

anh tin bai

    Đồng chí Hoàng Anh Đức, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện dự khai mạc diễn tập tại cụm 3 gồm các xã Yên Nhân, Yên Đồng, Yên Phúc, Yên Lộc

anh tin bai

     Dự khai mạc tại cụm 2 (gồm các xã Yên Thắng, Yên Cường, Yên Ninh, Yên Lương) có đồng chí Trần Bình Định, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

      Cùng dự còn có các đồng chí chỉ huy Bộ CHQS tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ năm 2022; các đồng chí thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng, Trưởng Công an các xã, thị trấn và lực lượng tham gia chiến đấu phòng thủ cụm các xã.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Căn cứ đề mục do Ban Chỉ đạo diễn tập đưa ra, nội dung cuộc diễn tập đã được các xã triển khai qua 3 giai đoạn gồm: chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Phát biểu khai mạc diễn tập, các đồng chí lãnh đạo nhấn mạnh: Trước những diễn biến của tình hình trong nước, ở khu vực và trên thế giới như hiện nay đòi hỏi phải tăng cường hơn nữa nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng địa phương, xây dựng tiềm lực quốc phòng, thế trận chiến tranh nhân dân ngay trong thời bình, sẵn sàng đối phó khi có chiến tranh xảy ra. Với tầm quan trọng đó, nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ nói riêng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, cơ sở. Trong đó diễn tập chiến đấu các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ huyện là hình thức huấn luyện tổng hợp cao nhất và toàn diện cho hệ thống chính trị cấp xã, vận hành theo cơ chế cấp ủy Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Ban chỉ huy Quân sự chủ trì phối hợp với Công an, Ủy ban MTTQ, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể tham mưu và thực hiện nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần thúc đẩy KTXH ngày một phát triển.

    Bên cạnh đó, cuộc diễn tập lần này được tổ chức với quy mô lớn, không gian trải rộng trên nhiều địa bàn, khu vực; lực lượng, phương tiện, vũ khí trang bị huy động nhiều, trong cùng một thời gian phải xử lý nhiều tình huống phức tạp và có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ. Vì vậy, để cuộc diễn tập đạt được hiệu quả cao, yêu cầu các cấp, các ngành và các đơn vị tham gia diễn tập cần nghiêm tục quán triệt và thực hiện tốt việc tổ chức chỉ huy, điều hành diễn tập theo đúng kế hoạch, đúng theo phương châm “Thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm”.

      Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí trong BCĐ diễn tập huyện và các đại biểu đã được tham quan, theo dõi Khung diễn tập các nội dung theo kế hoạch.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Tại cụm 1 tổ chức ở xã Yên Tiến, phần thực binh là xử trí tình huống giả định với nội dung dẹp bạo loạn, đánh bắt lực lượng quá khích, giải thoát con tin.

     Tại cụm 2 tổ chức ở xã Yên Thắng, trong sáng ngày 15/11 đã diễn ra nội dung thực hành tác chiến phòng thủ đánh địch tiến công vào địa bàn và đánh địch đổ bộ đường không.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

      Trên cơ sở những tình huống giả định, các lực lượng vũ trang địa phương đã phối hợp triển khai các phương án tác chiến bài bản, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết, áp dụng thuần thục kỹ thuật, chiến thuật trong chiến đấu, nhanh chóng lập lại an ninh trật tự trên địa bàn.

      Cuộc diễn tập xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ năm 2022 huyện Ý Yên diễn ra tại 3 cụm đã hoàn thành các nội dung, chương trình kế hoạch, đạt được mục đích,yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, VKTB, cơ sở vật chất và tài sản của nhân dân. Tại mỗi nội dung, từng vị trí vai diễn đã thể hiện nổi bật về phương pháp điều hành, chủ động, linh hoạt và khoa học trong xử lý các tình huống, bảo đảm được tính nguyên tắc, tính lãnh đạo của Đảng; sự quản lý, điều hành của chính quyền qua mỗi giai đoạn, ở từng vấn đề huấn luyện và qua mỗi tình huống rõ ràng, rành mạch. Các đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, Trưởng Công an xã đã thể hiện rõ chức năng, vai trò tham mưu trong việc nắm, tổng hợp tình hình, báo cáo tình hình, đề xuất các biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo cũng như các biện pháp triển khai tổ chức thực hiện. Các lực lượng tham gia diễn tập đã chấp hành nghiêm các quy định, kỷ luật thao trường, sử dụng vũ khí, trang bị kỹ thuật bảo đảm an toàn.

anh tin bai

     Phát biểu bế mạc diễn tập tại cụm 2 xã Yên Thắng, đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị và tiến hành diễn tập của bộ phận đạo diễn và khung tập của các cụm xã đã nghiên cứu, nắm chắc các tình huống giả định để xử lý phù hợp, hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Sau khi hoàn thành các nội dung diễn tập, các địa phương cần tiếp tục hoàn chỉnh kế hoạch chiến đấu phòng thủ; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng khu vực phòng thủ huyện, tỉnh ngày càng vững chắc; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

(T/h: Đinh Liên - Thu Hương - Hà Giang)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang