image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại các thôn xóm trên địa bàn xã Yên Thắng

Chiều ngày 12/11/2022, Ban Công tác Mặt trận thôn Xóm Hạ đã tổ chức điểm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện đã đến dự và tặng hoa chúc mừng. 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Dự Ngày hội còn có đồng chí Nguyễn Văn Dương, HUV, Phó Chủ nhiệm UBKTHU, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Thắng, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng Ban Công tác Mặt trận 13 thôn xóm của xã và bà con nhân dân trong thôn Xóm Hạ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

Với hơn 200 hộ dân, gần 800 nhân khẩu, thời gian qua, Ban công tác Mặt trận thôn Xóm Hạ đã tích cực triển khai nhiều nội dung, hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết  xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với việc thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung, tiêu chuẩn, ý nghĩa, tầm quan trọng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai dưới nhiều hình thức như thông qua các buổi sinh hoạt thôn, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao đến mọi tầng lớp nhân dân như: Hội Phụ nữ gắn với phong trào “Gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội Cựu chiến binh gắn với phong trào “CCB gương mẫu”…Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, nhân dân đã đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Đời sống vật chất, tinh thần trong nhân dân ngày càng được nâng cao; số hộ khá, giàu tăng; số hộ nghèo giảm. Năm 2022, toàn thôn tỷ lệ số hộ có mức thu nhập khá chiếm trên 80%. Kinh tế phát triển tạo tiền đề, động lực để nhân dân tham gia các phong trào do thôn, xã vận động, đặc biệt là nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bà con trong thôn đồng thuận đóng góp xây dựng cứng hóa các tuyến đường dong ngõ, nhà văn hóa thôn. Cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, đường làng, ngõ xóm 100% được bê tông hóa và một số tuyến đường nội đồng cũng đã được giải đá cứng hóa mặt đường; Ban công tác mặt trận thôn đã vận động ủng hộ 4 quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Công tác khuyến học của thôn được cấp ủy, chính quyền và nhân dân quan tâm, 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, hàng năm học sinh giỏi, học sinh đỗ đại học đều được động viên khen thưởng kịp thời. Cụ thể năm 2022, cấp ủy, chính quyền thôn đã vận động được gần 5 triệu đồng tiền quỹ khuyến học để trao thưởng cho các cháu. Qua bình xét,năm 2022 thôn Xóm Hạ có 190 hộ gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", chiếm gần 94%; thôn Xóm Hạ được công nhận khu dân cư “5 Không”.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ngay sau khi thôn Xóm Hạ làm điểm, theo kế hoạch từ ngày 13 đến ngày 18/11 các thôn khác của xã Yên Thắng căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương sẽ tổ chức Ngày ĐĐK toàn dân và kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Theo đó sáng ngày 13/11, Ban Công tác Mặt trận thôn Xóm Chùa cũng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân.

Thôn Xóm Chùa có 156 hộ dân, với trên 500 nhân khẩu. Nhận thức được tầm quan trọng của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” có sức lan tỏa đến người dân, Ban Công tác Mặt trận thôn Xóm Chùa đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước mang ý nghĩa chính trị, xã hội nhân văn sâu sắc, khơi dậy truyền thống tương thân tương ái của các tầng lớp nhân dân. Vận động nhân dân phát triển sản xuất, mở rộng ngành nghề kinh doanh, đa dạng hóa các dịch vụ, nâng cao thu nhập. Đến nay toàn thôn có 100% số hộ có nhà ở kiên cố, an toàn, đường làng ngõ xóm được bê tông hóa và điện thắp sáng, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng cao; các CLB thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ phát triển mạnh, góp phần rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại. Từ hiệu quả của cuộc vận động đã tạo nên những chuyển biến sâu sắc trong nhận thức của quần chúng nhân dân, tình hình an ninh chính trị được ổn định, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới rõ nét, phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng thôn Xóm Chùa đạt khu dân cư “5 Không”, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương./.

( Tin và ảnh: Đinh Liên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang