image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Những giọt máu hồng – “Niềm tin và sự sống”.

    Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, trong những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ý Yên đã được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện tham gia hưởng ứng tích cực, góp phần mang lại sự sống và sức khỏe cho những người bệnh cần được truyền máu. 

anh tin bai

    Hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ý Yên là một trong những hoạt động thường niên, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và là trách nhiệm của mọi người dân với cộng đồng. Số lượng máu được tiếp nhận sẽ góp phần rất lớn trong dự phòng máu để cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện, tiếp thêm động lực, niềm tin và hi vọng cho những bệnh nhân đang chiến đấu vì sự sống.

anh tin bai 

    Nhận thức rõ được mục đích, ý nghĩa của việc “Kết nối trái tim – Kết nối sự sống”, tại huyện ta đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện được mở rộng; số người tham gia hiến máu lần đầu và nhắc lại ngày càng tăng; số lượng người tham gia hiến máu và đơn vị máu thu được trên địa bàn huyện năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể năm 2019 toàn huyện có 1.300 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện và đã thu được 717 đơn vị máu; năm 2020 có 1500 người đăng ký hiến máu và tiếp nhận được 962 đơn vị máu; năm 2021 có trên 2000 người đăng ký hiến máu và đã thu được 1.219 đơn vị máu. Trong đó, có nhiều tập thể, cá nhân gương mẫu, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động cũng như tham gia hiến máu tình nguyện được Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Trung ương hội Chữ thập đỏ Việt Nam, hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định và UBND huyện tặng Giấy khen. Năm 2021, về tập thể có các đơn vị tiêu biểu như: Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; cán bộ và nhân dân xã thị trấn Lâm, xã Yên Thành, Yên Dương, Yên Tiến, Yên Lương, Yên Ninh, Yên Phong và xã Yên Đồng đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động và và tham gia hiến máu tình nguyện, đạt từ 125 đến 330% chỉ tiêu giao. Về cá nhân tiêu biểu có chị Lê Thị Hạnh (Trường Tiểu học xã Yên Thọ) đã hiến máu 31 lần; anh Đào Đức Thuần (Công ty TNHH một thành viên KTCT thủy lợi huyện) đã hiến máu 25 lần. Không chỉ tham gia hiến máu tình nguyện, các cá nhân tiêu biểu còn là các tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia hiến máu.Thực hiện Kế hoạch số 84/KH-BCĐ ngày 16/8/2022 của BCĐ vận động hiến máu tình nguyện huyện, "Ngày hội những giọt máu hồng" năm 2022 sẽ được tổ chức trong 1,5 ngày (từ chiều ngày 23 và ngày 24/9, tức buổi chiều thứ Sáu và cả ngày thứ Bảy), tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “Một người vì mọi người”. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang nằm chờ giữa sự sống và cái chết. Để góp phần cứu sống người bệnh mỗi chúng ta cần nêu cao tinh thần tình nguyện tham gia hiến máu cứu người khi ta có thể. Máu là món quà vô giá mà cuộc sống ban tặng cho mỗi chúng ta. Có máu đầy đủ cơ thể chúng ta mới tồn tại và khỏe mạnh, ấy vậy mà có hàng trăm ngàn người vì nhiều lý do sức khỏe khác nhau đang rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống. Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu trong cơ thể của bạn cho đi sẽ được tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ hơn. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách để chúng ta kiểm tra giám sát sức khỏe của mình được tốt hơn. Về thành phần hiến máu: Nam, nữ không phân biệt dân tộc, tôn giáo, có đủ sức khỏe. Đối với nam: Tuổi từ 18 - 60; có cân nặng từ 45 kg trở lên. Đối với nữ: Tuổi từ 18- 55; có cân nặng từ 42 kg trở lên. Tất cả công dân từ 18 tuổi trở lên đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, trạm y tế...trên địa bàn huyện. 

Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe của mọi người và sức khỏe của chính mình. Mỗi cá nhân, tập thể hăng hái hưởng ứng hiến máu tình nguyện để cứu người bệnh, với nghĩa cử cao đẹp “ Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thương người như thể thương thân, hiến máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

anh tin bai

Để "Ngày hội những giọt máu hồng" năm 2022 đạt kết quả cao nhất thì cần sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ và nhân dân tham gia. Vì vậy Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện và Hội CTĐ huyện kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, LLVT, người lao động, đoàn viên thanh niên, hội viên các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong toàn huyện tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

                                                                                          (Thực hiện: Đinh Liên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang