image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tưng bừng Hội chợ Xuân truyền thống xã Yên Thắng lần thứ 32

Trong 2 ngày 30 và 31/1/2023 (tức ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng năm Qúy Mão), UBND xã Yên Thắng vừa tổ chức Hội chợ Xuân truyền thống lần thứ 32. Sau 3 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội chợ Xuân Yên Thắng năm nay diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi, rộn ràng, đem lại nhiều niềm vui cho người dân địa phương và du khách ghé thăm, báo hiệu một năm mới tràn đầy hy vọng, may mắn và thành công. 

anh tin bai

 

anh tin bai

    Được tổ chức tại Sân vận động Trung tâm xã, Hội chợ Xuân Yên Thắng được xem như một chợ Viềng thu nhỏ, bày bán đủ các loại cây trồng, cây giống và các dụng cụ làm nông nghiệp, đồ dùng dân dụng trong nhà... phục vụ bà con nhân dân trong xã và các địa phương lân cận. Trong thời gian diễn ra Hội chợ, các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm với hàng trăm mặt hàng đa dạng và phong phú đến từ các làng nghề truyền thống cũng như của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài huyện đã thu hút hàng chục nghìn lượt du khách thập phương ghé thăm. Với quan niệm là một phiên chợ "mua may bán rủi"  nên cả người mua - kẻ bán đều niềm nở, xởi lởi, giao dịch nhanh gọn, mau mắn để thêm lộc về nhà mở đầu một năm mới tốt lành. Nhộn nhịp nhất là các gian hàng cây giống, cây ăn quả, cây cảnh. Với giá cả phải chăng người đến chợ chọn cây theo sở thích, nhu cầu của cá nhân, gia đình. Những cây trồng ưng ý nhất sẽ tiếp tục đâm chồi, nảy lộc, phát triển tươi tốt trên những mảnh đất màu mỡ, đem theo hi vọng của người dân về một mùa màng bội thu và một năm sản xuất thắng lợi, thành công. Ngoài ra, du khách nhất là các bạn trẻ cũng rất thích thú với các gian hàng trưng bày, quà lưu niệm là những đặc sản truyền thống trong dịp Tết và các gian hàng ẩm thực phục vụ các món ăn dân dã, đậm đà bản sắc quê hương.

    Trước đó, để chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đón tiếp, phục vụ du khách đến với chợ Xuân, cấp ủy, chính quyền xã Yên Thắng đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương tập trung làm tốt công tác trang trí, khánh tiết, treo băng zôn, cờ quạt... tạo không khí tưng bừng, rực rỡ. Trong thời gian diễn ra hội chợ, các lực lượng chức năng đã đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, chủ động các phương án chống ùn tắc, cháy nổ; quản lý tốt các gian hàng giới thiệu, bày bán sản phẩm; đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao cảnh giác, đề phòng trộm cắp, cướp giật; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng thời điểm đông người để tổ chức các trò chơi bất hợp pháp, kinh doanh hàng cấm, không để xảy ra tình trạng chen lấn, lộn xộn, "chặt chém"....

anh tin bai

 

anh tin bai

     Khác với những phiên chợ thông thường, hàng chục năm qua, với những giá trị tinh thần đặc biệt, Hội chợ Xuân Yên Thắng vẫn được gìn giữ và trở thành điểm đến thú vị dịp đầu năm. Dù đến du xuân hay mua may bán rủi, dường như ai cũng cảm thấy được xua tan đi những nhọc nhằn, vất vả sau một năm lao động, sản xuất. Những câu chuyện, gặp gỡ, đổi trao trong phiên chợ Xuân truyền thống vừa đem đến niềm vui, vừa tạo hứng khởi và động lực tinh thần cho mọi người ngay từ những ngày đầu năm. Đặc biệt, bà con xa gần hay du khách thập phương nếu đã có thời gian đến tham gia hội chợ, vãn cảnh, mua sắm đầu Xuân, còn có thể ghé đến tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử nổi tiếng của địa phương như Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, thăm nhà thờ Phạm Văn Nghị, chùa Phúc Chỉ hoặc đến cầu Phúc, cầu Tài,  cầu Lộc tại phủ Quảng Cung - một địa danh nổi tiếng với di dản Văn hóa phi vật thể là "Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt" đã được UNESCO công nhận ngay tại xã Yên Đồng lân cận cách Yên Thắng không xa.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

     Với sự chuẩn bị chu đáo, Hội chợ Xuân truyền thống xã Yên Thắng lần thứ 32 đã được tổ chức thành công, an toàn, tiết kiệm và lành mạnh, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách ghé thăm. Qua đó, xây dựng được hình ảnh một lễ hội đậm đà sắc thái văn hóa của một vùng quê đi lên từ lúa nước với ước vọng cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu./.

(T/h: Đinh Liên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang