image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện triển khai sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2022

    Chiều ngày 24/5/2022, UBND huyện Ý Yên đã tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021, triển khai nhiệm vụ sản xuất  vụ Mùa, vụ Đông năm 2022. Và trao bằng công nhận thôn/ xóm/ tổ dân phố đạt mô hình NTM kiểu mẫu năm 2021.

      Đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

      Đến dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở ngành hữu quan của tỉnh, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo các ngành phục vụ sản xuất nông nghiệp của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

anh tin bai

anh tin bai

    Sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021 triển khai trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn đặc biệt là sự ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh Covid-19 đến công tác chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản và mọi mặt đời sống của người dân. Song dưới sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện, sự nỗ lực khắc phục khó khăn của ngành Nông nghiệp, của chính quyền các xã, thị trấn và nông dân trong toàn huyện nên sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021 vẫn đạt được những kết quả khá toàn diện. Trong đó, tổng diện tích gieo cấy lúa toàn huyện là 13.448 ha. Giống thuần chiếm 95,4% DT, chủ yếu là các giống BC15, BT7 KBL, Thiên ưu 8, N87, N97, KD18, Đài thơm 8,… Năng suất bình quân 51,97 tạ/ha, tăng 0,06 tạ/ha. Sản lượng đạt 69.887 tấn, tăng 1.353 tấn so với vụ Mùa năm 2020; giá trị ước đạt 592,55 tỷ đồng, bình quân đạt 44,06 triệu đồng/ha. Các mô hình liên kết sản xuất lúa Bắc Thơm 7 , ST25, Lộc Trời 183 với Công ty TNHH Toản Xuân tại các xã  Yên Ninh, Yên Lương, Yên Lộc, Yên Minh , Yên Trung với tổng diện tích 123 ha tiếp tục cho hiệu quả kinh tế cao. Diện tích cây màu hè thu của toàn huyện là 780 ha. Tổng sản lượng đạt 7.329 tấn, giá trị ước đạt 44,433 tỷ đồng, bình quân đạt 56,96 triệu đồng/ha. Tổng diện tích cây vụ đông 1.859 haGiá trị sản lượng đạt 142,94 tỷ đồng, bình quân đạt 76,89 triệu đồng/ha. Năm qua, chăn nuôi vẫn gặp nhiều khó khăn tuy nhiên nhiều hộ đã linh hoạt áp dụng phương thức chăn nuôi tiên tiến, khoa học hướng tới mục tiêu chăn nuôi an toàn dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh môi trường đã nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm; đồng thời mở rộng được mối liên kết tiêu thụ lâu dài. Công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi được chú trọng, các địa phương trong huyện có tỷ lệ tiêm phòng cho đàn vật nuôi đạt cao. Diện tích nuôi trồng thủy sản duy trì 1.195 ha, sản lượng ước đạt 6.945 tấn, sản lượng khai thác 576 tấn.

    Nhờ áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất và hiệu quả từ các mô hình liên kết chuỗi trong sản xuất nông nghiệp huyện Ý Yên đã giảm dần các diện tích ruộng đất bỏ hoang, mở rộng diện tích gieo trồng các giống có giá trị hàng hóa. Qua đó góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp trong toàn huyện. Về công tác thủy lợi nội đồng và phòng chống thiên tai phục vụ sản xuất nông nghiệp, huyện đã cùng các địa phương phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, hư hỏng của hệ thống đê, bối, kè, cống trước mùa mưa lũ; xác định các vị trí đê, bối xung yếuXây dựng phương án phòng chống úng và kế hoạch tưới tiêu phục vụ sản xuất. Tiến hành trục vớt được 295.344m3 bèo, rác; cắt cỏ 81.067m2, nạo vét 36.675m3 kênh mương.

anh tin bai
Đ/C Trịnh Văn Mậu- Trưởng phòng NN và PTNT huyện báo cáo kết quả sx vụ mùa 2021

    Phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế, UBND huyện đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2022 trong đó tập trung chỉ đạo các địa phương hoàn thành 100% diện tích gieo cấy vụ mùa theo đúng khung thời vụ với phương châm “ gieo cấy lúa mùa càng sớm càng tốt” ; áp dụng cơ cấu giống và các biện pháp kỹ thuật thâm canh phù hợp với điều kiện của vụ mùa, vụ đông; sẵn sàng các phương án chống úng nội đồng bảo vệ sản xuất; phát triển và mở rộng các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm; đẩy mạnh tiến bộ khoa học kỹ thuật nhất là đưa cơ giới hóa vào sản xuất để tăng hiệụ quả kinh tế.

anh tin bai
Đ/C Trần Ngọc Chính- Chi cục trưởng Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh phát biểu tại HN

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trần Ngọc Chính, Chi cục trưởng Chi cục trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh biểu dương những kết quả huyện Ý Yên đã đạt được trong sản xuất vụ Mùa, vụ Đông năm 2021. Đặc biệt là việc áp dụng cơ giới hóa đã mang lại hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp giúp nông dân tích tụ ruộng đất giảm diện tích ruộng bỏ hoang. Đồng chí nhấn mạnh khoảng cách giữa sản xuất vụ Xuân và vụ Mùa là rất ngắn do đó mọi công tác chuẩn bị cho vụ Mùa 2022 cần phải chủ động thực hiện từ sớm và cần làm tốt khâu vệ sinh đồng ruộng để gieo cấy vụ kế tiếp đạt hiệu quả cao.

anh tin bai
Đ/C Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Phát biểu chỉ đạo HN 

    Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những nỗ lực của các ngành nông nghiệp huyện trong công tác chỉ đạo sản xuất. Để sản xuất vụ Mùa năm 2022 thuận lợi, đồng chí Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành phục vụ sản xuất nông nghiệp huyện, các xã, thị trấn thời gian tới tập trung bám sát và triển khai  kế hoạch sản xuất vụ Mùa cụ thể phù hợp; khẩn trương thu hoạch vụ xuân khi tới thời điểm với phương châm “ thu hoạch đến đâu cày lật đất luôn đến đấy”, mục tiêu hoàn thành gieo cấy vụ Mùa trước ngày 20/7; đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tăng cường quản lý nhà nước đối với các công ty, doanh nghiệp, cửa hàng cung ứng giống, vật tư nông nghiệp, xử lý nghiêm những trường hợp bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng…

anh tin bai

    Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Tuấn Song, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng đã trao quyết định công nhận 88 thôn/xóm/tổ dân phố của 22 xã, thị trấn trong huyện đạt  thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021.

( Trần Thúy - Trung tâm VHTT & TT huyện Ý Yên)

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang