image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Thắng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với đại biểu MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân

Sáng ngày 10/10/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Yên Thắng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trong xã.

anh tin bai

Dự hội nghị có các đồng chí HUV, đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng ban, đoàn thể của huyện.

anh tin bai

Tham gia đối thoại có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân các thôn, xóm trên địa bàn xã Yên Thắng.

anh tin bai

Tại hội nghị, UBND xã Yên Thắng đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong 9 tháng năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2023. Theo đó, từ đầu năm đến nay, UBND xã Yên Thắng đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, kinh doanh dịch vụ được duy trì và phát triển, tạo việc làm cho người lao động và nâng cao thu nhập của Nhân dân địa phương. Tổng giá trị sản xuất TTCN, ngành nghề dịch vụ đạt 365 tỷ đồng. Sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi tiếp tục ổn định và phát triển cả về diện tích, năng suất, sản lượng và tổng đàn vật nuôi. Công tác quản lý đất đai được tăng cường. Các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm thường xuyên. Các chế độ, chính sách được thực hiện kịp thời, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

anh tin bai 

Hội nghị đối thoại đã dành nhiều thời gian để các đại biểu phát biểu ý kiến liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp, quản lý đất đai, giao thông nông thôn, thủy lợi, điện và thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong đó, cụ thể đại biểu đại diện Nhân dân xã Yên Thắng nêu 5 ý kiến, với 12 nội dung về việc cần xem xét tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp quyền sử dụng đất nhà ở của ông cha; xem xét công nhận thôn Nhân Trạch là thôn loại 1; cần có sự phối hợp tổ chức hội nghị đầu bờ về sản xuất nông nghiệp, từng bước nâng cao giá trị kinh tế trên 1 ha canh tác; hỗ trợ kinh phí làm đường liên thôn xóm từ Thái Hòa sang Hùng Tâm; xã cần có kế hoạch mở rộng và giải tỏa việc xây dựng, lấn chiếm nghĩa trang nhân dân Đồng Vỡ thôn Đồng Lạc; có chỉ đạo cụ thể đối với từng đối tượng thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023; đề nghị xem xét hỗ trợ cho thôn Phúc Chỉ làm đường điện để thôn tiến hành đổ bê tông đường giao thôn nội đồng; đề nghị các cơ quan chức năng nạo vét khơi thông dòng chảy các kênh N13 từ Nhân Trạch đến Phù Đô, kênh S41 từ trường Mầm non khu B đến nghĩa trang Liệt sĩ, kênh sông Đào từ Yên Lương đến Phúc Lộc; hỗ trợ kinh phí xây dựng máng cấp 3, cấp 4, xây đập điều tiết nước khu nghĩa trang Liệt sĩ; có kế hoạch xây dựng cánh đồng mẫu lớn của xã, để quy tụ ruộng đất, đem lại thu nhập cao cho Nhân dân.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Thắng đã tiếp thu và trả lời rõ những ý kiến, kiến nghị của đại diện MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân; đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị chưa được giải đáp tại hội nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và trả lời các đại biểu theo quy định./.

(T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang