image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Thắng trên đường đổi mới

Một mùa xuân mới nữa lại về trên quê hương Yên Thắng. Khép lại năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn xã rất đỗi tự hào về những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội. Đó chính là động lực để địa phương tự tin bước vào năm 2023 với một quyết tâm mới, khí thế mới, xây dựng quê hương Yên Thắng ngày một giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai

    Đón Xuân năm nay tại xã Yên Thắng cũng khác hẳn so với những Xuân trước, bởi người dân không chỉ đón Tết trong niềm vui của một xã NTM nâng cao mà đến nay, 100% thôn/xóm trên địa bàn đã xây dựng thành công mô hình thôn/xóm NTM kiểu mẫu. Từ thôn Nhân Trạch được chọn làm điểm đầu tiên, mới đây ngay trong những ngày đầu Xuân năm mới 2023, 12 thôn còn lại của xã Yên Thắng đã được Đoàn thẩm định NTM của huyện kiểm tra, đánh giá chất lượng thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn/xóm NTM kiểu mẫu với nhiều kết quả đáng phấn khởi, góp phần tạo nên những vùng quê đáng sống với một diện mạo tươi mới và đầy màu sắc. Không như 2 năm trước đó, Xuân này cũng vui hơn hẳn mấy Xuân qua, bởi sau một thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 kéo dài, Hội chợ xuân Yên Thắng sẽ được mở lại vào ngày mùng 9 và mùng 10 tháng Giêng âm lịch, hứa hẹn đem đến một không khí sôi nổi, rộn ràng, khởi đầu cho một năm mới tràn đầy hy vọng, may mắn và thành công.

anh tin bai

    Nhìn lại năm 2022, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song nhờ biết phát huy vai trò của Đảng bộ trong việc tập hợp sức mạnh của quần chúng nhân dân mà bộ mặt nông thôn đã có nhiều khởi sắc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Để phát huy vai trò của Đảng trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, Đảng bộ xã xác định: chính trị có mạnh, Đảng mới mạnh. Vì vậy, để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra, ngay từ đầu năm, Đảng bộ xã đã đề ra những Nghị quyết nhằm tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo mà trước hết cần nâng cao trình độ, nhận thức, phát huy tính chủ động, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nhất là trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4. Trong năm 2022, Đảng bộ xã có 4 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 12 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; 18 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm và nhiều đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, Đảng bộ xá còn thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân thông qua việc quán triệt Nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước, triển khai các cuộc vận động trong toàn dân; kiểm tra, duy trì nề nếp sinh hoạt của các chi bộ...Thông qua đó, Đảng bộ thực hiện tốt thông tin hai chiều giữa Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể với nhân dân và ngược lại, từ đó đã tạo được niềm tin trong quần chúng.

anh tin bai

     Đặc biệt, từ phương châm "Lấy dân làm gốc" nên bà con ở các thôn xóm đểu rất nhiệt tình hưởng ứng và tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Nhờ vậy, đến nay bộ mặt nông thôn của xã Yên Thắng đã thay đổi rõ rệt, nhất là trong các mục tiêu tăng trưởng kinh tế và xây dựng đường giao thông nông thôn, các công trình thủy lợi, hạ tầng dân sinh. Bằng nhiều giải pháp cụ thể, hàng năm xã đều cố gắng giảm tỷ lệ hộ nghèo năm sau thấp hơn năm trước. Để nâng cao thu nhập cho nhân dân địa phương, Đảng bộ và chính quyền xã Yên Thắng luôn xác định Nông nghiệp vẫn là một trong những mũi nhọn quan trọng. Vì vậy, hàng năm bà con nông dân luôn bám sát sự chỉ đạo, sản xuất đúng khung thời vụ, đưa vào gieo cấy những giống lúa mới có năng suất chất lượng cao; tích cực ứng dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; mở rộng diện tích trồng cây hoa màu vụ xuân, vụ hè thu và cây trồng vụ đông nhằm khai thác có hiệu quả giá trị trên một đơn vị canh tác. Tính riêng trong năm 2022, tổng diện tích gieo trồng là 1.012ha, trong đó cấy lúa 861 ha. Năng suất bình quân đạt 42 tạ/ha, tổng sản lượng đạt 3.530 tấn, giá trị đạt trên 29 tỷ đồng; diện tích cây màu các loại 151 ha, giá trị đạt trên 15 tỷ đồng. Tổng diện tích gieo trồng vụ đông năm 2022 đạt 129 ha, chủ yếu là cây Khoai tây. Về chăn nuôi, tổng đàn lợn toàn xã hiện có 1.950 con, đàn trâu bò có 285 con, tỷ lệ tiêm phòng đạt từ 80% trở lên, đàn gia cầm có 19.500 con. Diện tích nuôi trồng thuỷ sản là 20,37 ha. Tổng giá trị chăn nuôi ước đạt 18,76 tỷ đồng. Về sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề dịch vụ, xã Yên Thắng vận động nhân dân duy trì tốt các ngành nghề như: Chắp nứa, thợ mộc, thợ nề, may công nghiệp và một số ngành nghề dịch vụ khác. Tổng giá trị thu nhập từ sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề dịch vụ đạt 366 tỷ đồng. Tất cả những nỗ lực đáng kể trong phát triển kinh tế của năm vừa qua đã góp phần cải thiện đời sống của người dân địa phương.
      Cùng với nỗ lực phát triển kinh tế, Yên Thắng cũng đặc biệt đẩy mạnh công tác vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao ở khắp các thôn xóm diễn ra sôi nổi. Nếp sống mới theo tiêu chí văn minh, tiết kiệm, lành mạnh được nhân dân nghiêm túc thực hiện, các làng văn hóa, cơ quan văn hóa được duy trì. Các công trình hạ tầng dân sinh tiếp tục được quan tâm đầu tư đã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân địa phương. Ngoài ra các mặt công tác khác cũng được duy trì, đảm bảo đi vào nề nếp như hoạt động tài chính, tín dụng, thu chi ngân sách, quản lý đất đai, quốc phòng - an ninh, thực hiện tốt các chính sách xã hội và không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục ở các bậc học. Công tác y tế, dân số kế hoạch hoá gia đình, văn hoá xã hội, thông tin tuyên truyền cũng được quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được những kết quá tích cực, đáng khích lệ. Kinh tế ổn định, đời sống văn hóa tinh thần của người dân từng bước nâng cao, diện mạo nông thôn từng bước thay da đổi thịt.

anh tin bai

    Bước vào năm 2023, với những mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng đặt ra đó là phấn đấu xây dựng xã Yên Thắng đạt chuẩn NTM kiểu mẫu đã đòi hỏi cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần có những chủ trương, quyết sách đúng đắn, mang tính chiến lược, nắm bắt thời cơ, vượt lên những khó khăn thách thứcxây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết, huy động sức mạnh nội lực của toàn dân để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân, với sự quyết tâm đồng lòng và nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong toàn xã, tin tưởng rằng Đảng bộ và nhân dân xã Yên Thắng sẽ giành được nhiều thắng lợi trên con đường xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới./.

(T/h: Đinh Liên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang