image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Thắng vào Xuân 2024

     Chúng tôi về Yên Thắng – vùng quê giàu truyền thống cách mạng vào một ngày đầu năm mới. Tràn ngập trên tất cả các trục đường của xã là hơi thở của mùa Xuân, là sắc đỏ rực rỡ của Đảng kỳ, Quốc kỳ, sắc hồng của đào phai tươi thắm cùng muôn màu của những loài hoa đang căng mình khoe sắc.
    Xuân Giáp Thìn – 2024 đã về, mở ra một trang mới với quê hương Yên Thắng. Nhìn lại một năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương càng thêm tự hào về những thành quả đã đạt được. Mặc dù còn không ít khó khăn, thách thức song vượt lên tất cả bằng tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nỗ lực, những chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Các chương trình, dự án trọng điểm được tập trung triển khai thực hiện hiệu quả. Diện mạo làng quê, thôn xóm thay đổi rõ nét; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

    Công tác xây dựng Đảng được triển khai đồng bộ trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức, được xem là nền tảng vững chắc, là kim chỉ nam trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và xây dựng chương trình hành động của cấp ủy sát, đùng, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong cán bộ, Đảng viên và Nhân dân gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" được tăng cường. Công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn được Đảng bộ xã thực hiện thường xuyên nhằm kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội. Chất lượng sinh hoạt chi bộ; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, Đảng viên không ngừng được nâng lên cũng là nền tảng vững chắc để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh ngay từ cơ sở. Trong năm 2023, Đảng bộ Yên Thắng đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 - 40 - 45 - 50 - 55 - 60 tuổi Đảng cho 41 Đảng viên.  Kết quả phân loại chất lượng cuối năm, có 6 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 10 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20 Đảng viên hoàn hành xuất sắc nhiệm vụ và 218 Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đảng vững mạnh để lãnh đạo phát triển kinh tế. Vì vậy, trên cơ sở những Nghị quyết chuyên đề đã được ban hành với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, UBND xã, các ban, ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tích cực áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; chủ động đưa những cây, con giống mới, có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Ngoài khai thác các tiềm năng, lợi thế từ sản xuất, kinh doanh, phát triển ngành nghề, xã cũng tạo mọi điều kiện để người dân được tiếp cận với các nguồn vốn vay để đầu tư phát triển kinh tế. Năm 2023, tổng giá trị thu nhập từ trồng trọt trên địa bàn đạt trên 33,2 tỷ đồng; giá trị thu nhập từ chăn nuôi đạt gần 19 tỷ đồng; tổng giá trị thu nhập từ sản xuất tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề dịch vụ đạt 456,25 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,33%. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" được triển khai tích cực. Quốc phòng – An ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Cơ sở hạ tầng được xây dựng khang trang, hiện đại.

Ghi nhận những kết quả rất đáng phấn khởi, tự hào mà Đảng bộ và Nhân dân xã Yên Thắng đã đạt được, năm 2023, Đảng bộ xã Yên Thắng, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy và tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Yên Thắng đã được Huyện ủy Ý Yên đánh giá xếp loại và trao tặng Giấy khen tổ chức cơ sở Đảng, tập thể lãnh đạo, quản lý “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. UBND xã Yên Thắng được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen và danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”. Nhân dân và cán bộ thôn Xóm Hạ, xã Yên Thắng được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen “Vì đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua” năm 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

Một mùa xuân mới đã về mang theo bao sắc thắm. Sắc thắm trên những cánh hoa đào, hoa mai đang nở rộ, trên những cành quất nặng trĩu rực vàng, trên những lá cờ tung bay phấp phới. Những thành tích đã đạt được trong năm qua sẽ là hành trang quý giá, là động lực tinh thần để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Yên Thắng tiếp tục phát huy nội lực, đoàn kết, chung sức một lòng vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra trong năm mới, đưa Yên Thắng phát triển nhanh, bền vững, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng./.

Nguồn : Đinh Liên - Trung tâm VHTT-TT

 

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang