image banner
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Thắng tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023)

Chiều ngày 26/7/2023, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Yên Thắng trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023). Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, các ban ngành, đoàn thể, các Tăng, Ni, Phật tử; thương, bệnh binh, thân nhân gia đình Liệt sĩ và đông đảo Nhân dân trong toàn xã.

anh tin bai

Trong các cuộc kháng chiến cứu nước trường kỳ, vĩ đại của dân tộc, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước - không chịu làm nô lệ”,  Nhân dân xã Yên Thắng hăng hái đóng góp sức người, sức của cho tiền tuyến. Đảng bộ và Nhân dân Yên Thắng đã tiễn đưa hàng ngàn người con ưu tú lên đường chống giặc cứu nước. Ngày đất nước hoà bình, những người con ấy tự hào được Đảng và Nhà nước tặng thưởng huân, huy chương, bằng dũng sĩ, hàng trăm người được phong hàm sĩ quan.

anh tin bai

    Tiễn các anh lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc, sau những năm tháng chiến đấu quả cảm, kiên cường và anh dũng, có người trở về, có người mãi mãi nằm lại nơi đất Mẹ. Quê hương Yên Thắng thiếu vắng những người con ưu tú là 199 Liệt sĩ đã ngã xuống nơi trận tuyến; trong đó có 51 Liệt sĩ chống thực dân Pháp và 148 Liệt sĩ chống đế quốc. Toàn xã hiện có 140 thương, bệnh binh; 104 Nạn nhân CĐHH; 3 đồng chí đang hưởng chế độ tù đày; 1 đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân. Địa phương vinh dự được Đảng - Nhà nước tặng danh hiệu cao quý Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân trong thời kỳ chống thực dân Pháp; 23 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH.  Đến nay, 23 mẹ đã qua đời nhưng các mẹ luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu hôm nay và mai sau học tập noi theo. Cán bộ, nhân dân xã Yên Thắng nói riêng và huyện Ý Yên nói chung mãi mãi ghi lòng, tạc dạ, biết ơn sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sĩ, người có công với cách mạng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”trong những năm qua, Đảng ủy, HĐND,UBND cùng các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân Yên Thắng luôn quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Các chế độ chính sách đối với người có công đều được triển khai kịp thời, việc chi trả trợ cấp hàng tháng đảm bảo đúng, đủ tới các đối tượng. Hàng năm, xã đã tổ chức thực hiện vận động Toàn dân xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi và tặng quà, giúp đỡ các gia đình Liệt sĩ, thương, bệnh binh nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Tết Nguyên đán, ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, ngày Nạn nhân chất độc da cam 10/8. Trong dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, xã đã phát động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền trên 27 triệu đồng, trao tặng 392 suất quà bằng hiện vật, trị giá gần 20 triệu đồng và 40 suất quà bằng tiền mặt cho các đối tượng người có công và thân nhân Liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, ốm yếu với tổng số tiền là 8 triệu đồng; hỗ trợ động viên sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình chính sách Trương Thị Ngoan thôn Nhân Trạch số tiền 2 triệu đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, buổi tối cùng ngày các tín đồ Tăng, Ni, Phật tử và nhân dân tổ chức cầu siêu cho chân linh các Anh hùng Liệt sĩ được siêu sinh, tịnh độ. Hội CCB phối hợp với Đoàn Thanh niên CSHCM xã tổ chức Lễ thắp nến tri ân. Chương trình “Lễ thắp nến tri ân” được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm như một lời nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, về trách nhiệm tiếp tục sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với hi sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước. Bởi “Quá khứ chỉ vinh quang khi hiện tại và tương lai biết làm đẹp cho đời”./.

 (T/h: Đinh Liên - Trung tâm VH-TT&TT Ý Yên).

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Thắng- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Thắng - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenthang.yyn@namdinh.gov.vn
Trưởng Ban Biên tập: Đc Hoàng Đăng Khoa - Phó Chủ tịch UBND, SĐT:0972947168

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang